Sau siêu xe, túi hiệu, thì giới nhà giàu chi mạnh cho những “Căn hộ hàng hiệu”

Bạn có cho rằng giới siêu giàu muốn sở hữu một căn nhà hạng sang chỉ để xứng tầm với địa vị trong xã hội và hưởng thụ cuộc sống chất lượng, tiện nghi?

Điều gì làm nên sự khác biệt lớn giữa một căn hộ hàng hiệu với dòng sản phẩm bất động sản bình thường, để phân khúc bất động sản đặc biệt này trở thành “hàng hot” ngay từ lúc mới ra đời cách đây cả thế kỷ, và vẫn tiếp tục trở thành khuynh hướng áp đảo trong thị trường bất động sản khu vực và thế giới?

GIÁ TRỊ THƯƠNG HIỆU ĐƯỢC BẢO CHỨNG TOÀN CẦU QUA NHIỀU THẬP KỶ

Phòng khách và ban công của căn hộ The West Hollywood EDITION

Thiết kế nội thất sang trọng của dự án Four Seasons Private Residences, San Francisco

Nếu vẻ đẹp lộng lẫy mà phóng khoáng từ bàn tay thiết kế bậc thầy có thể chinh phục mọi gu thẩm mỹ khắt khe nhất ngay từ cái nhìn đầu tiên, thì giá trị vững chãi của một thương hiệu đã tồn tại và lớn mạnh qua nhiều thập kỷ, thậm chí hàng thế kỷ, mới là điều neo giữ các đại gia, khiến giới siêu giàu quyết tâm săn lùng bằng được những căn hộ đắt đỏ này. Hai toà tháp căn hộ nghỉ dưỡng của Ritz-Carlton tại Honolulu Hawaii là câu chuyện thành công của giá trị thương hiệu trong thị trường bất động sản. Dù không có được lợi thế nằm sát bãi biển như các căn hộ hạng sang khác tại hòn đảo du lịch nổi tiếng này, 556 căn hộ nghỉ dưỡng của Ritz-Carlton vẫn được giới siêu giàu lùng mua nhanh chóng, bởi niềm tin vào giá trị thương hiệu vững chắc của nhà Marriott, đại gia đầu ngành nắm giữ đến 21% các dự án siêu sang trên toàn thế giới. Một trường hợp khác, khu căn hộ Khun by YOO giữa lòng Bangkok với giá lên đến 5 triệu USD, được các đại gia nhộn nhịp giao dịch bởi sự bảo chứng của thương hiệu YOO inspired by Starck, thương hiệu bất động sản quen thuộc tại khắp các thị trường châu Âu, châu Mỹ Latinh và châu Á Thái Bình Dương. Bởi lẽ, đi kèm với giá trị thương hiệu không chỉ là cái tên đã lừng danh khắp toàn cầu, mà còn là sự đảm bảo chắc chắn về chất lượng thi công, giá trị của từng món đồ nội thất  xa hoa, đặc biệt, những quyền lợi về đầu tư, pháp lý luôn minh bạch và đứng về phía chủ sở hữu căn hộ. Vì lẽ đó, rất nhiều đại gia sẵn lòng xuống tiền mua căn hộ ở nước ngoài mà thậm chí không cần đến khảo sát, xem nhà, chỉ cần nghe tên thương hiệu là đã đủ.

GIÁ TRỊ ĐẦU TƯ VỮNG BỀN THEO THỜI GIAN

Cùng với xe hơi, căn hộ chung cư thường được xếp vào dạng “tiêu sản”, bởi tính xuống cấp và mất giá của các loại tài sản đặc biệt này sau một khoảng thời gian sử dụng. Tuy nhiên, bất động sản cao cấp có thương hiệu lại là một ngoại lệ đặc biệt, với nhiều minh chứng trong hàng thập kỷ qua cho thấy, dòng sản phẩm này có giá trị đầu tư tăng trưởng bền vững theo thời gian. Chỉ riêng tại khu Manhattan, New York, các số liệu khảo sát thị trường đã cho thấy, dòng bất động sản cao cấp tại đây luôn đàn hồi, “dẻo dai” hơn trong thời gian thị trường biến động, cũng như phục hồi nhanh hơn sau suy thoái tài chính. Dù trải qua bốn cuộc suy thoái lớn trong ba thập kỷ qua, giá cả bất động sản phân khu này vẫn duy trì ở mức cũ hoặc nhanh chóng phục hồi.

Chất lượng công trình ở đẳng cấp cao, được quản lý chặt chẽ, sát sao cùng với việc thường xuyên được bảo trì cẩn thận, tỉ mỉ đến từng chi tiết cũng là một trong những yếu tố giúp dòng bất động sản thương hiệu giữ vững được giá trị đắt đỏ sau một thời gian dài. Thậm chí, một số thương hiệu còn tiến hành các đợt đại tu, thay đổi diện mạo và nội thất của từng căn hộ, giúp giá trị căn hộ tăng lên đáng kể sau thời gian dài đi vào sử dụng. Khu căn hộ tại resort Four Seasons, Costa Rica, là một trường hợp như thế. Sau 13 năm đi vào hoạt động, loạt căn hộ được cải tạo lại vào năm 2017 và một lần nữa trở thành rổ hàng hấp dẫn nhất trong khu vực, với lợi nhuận cho thuê cao vào bậc nhất so với tất cả các dự án còn lại của Four Seasons.

Giá trị bất động sản khu vực Manhattan, New York luôn nhanh chóng phục hồi bấp chấp 4 đợt suy thoái tài chính lớn trong vòng 3 thập kỷ qua

Mới đây, theo trang Business Insider, Một căn hộ chiếm toàn bộ tầng 18 của khách sạn Sherry-Netherland ở thành phố New York, Mỹ vừa được rao bán với mức giá 95 triệu USD.  căn hộ này có diện tích vào khoảng 650 m2, có 7 phòng ngủ và 8 phòng tắm. Lợi thế độc quyền về vị trí cũng là lý do khiến giá trị loại hình bất động sản đặc biệt này luôn tăng trưởng theo thời gian. Với đà phát triển nhanh chóng của phân khúc bất động sản cao cấp, đặc biệt là dòng bất động sản thương hiệu với tốc độ tăng trưởng 170% trong vòng 1 thập kỷ qua, những vị trí đắc địa với view đẹp, cận kề khu trung tâm, bao bọc bởi hàng loạt tiện ích hiện hữu… ngày càng trở nên khan hiếm, và những căn hộ xa hoa tại vị trí đẹp nhất khu vực được ví như những viên kim cương, càng có tuổi càng rực rỡ và đắt giá với vị thế độc nhất vô nhị.

GIÁ TRỊ CỦA NHỮNG DỊCH VỤ ĐẶC QUYỀN ĐƯỢC CÁ NHÂN HÓA ĐẾN TỪNG CHI TIẾT

Các tín đồ săn lùng hàng hiệu, dù là một chiếc túi xách Hermés Birkin phiên bản hiếm hay một chiếc đồng hồ Patek Philippe được gia công bằng vàng nguyên chất, đều không chỉ tận hưởng niềm tự hào khi sưu tập được một món đồ quý giá, mà còn có thú vui trải nghiệm những giá trị đặc quyền khi shopping, từ không gian mua sắm riêng tư được thiết kế lộng lẫy đến những dịch vụ chỉ dành riêng cho khách VIP. 

Với dòng bất động sản thương hiệu, khách hàng cũng được cảm nhận những dịch vụ đặc quyền, thậm chí với tính năng cá nhân hoá riêng biệt đến từng chi tiết, nhằm thoả mãn những đòi hỏi khắt khe nhất của giới khách thượng lưu. Bên cạnh các dịch vụ mang đẳng cấp 5 sao được áp dụng trọn vẹn từ nguyên mẫu là các thương hiệu khách sạn lừng danh, mỗi khu bất động sản thương hiệu còn chiều chuộng khách hàng bằng những dịch vụ riêng biệt tuỳ theo sở thích, nhu cầu từng vị chủ nhân, từ dịch vụ spa trị liệu cao cấp tại nhà, các bữa ăn xa xỉ tận giường, khu sảnh tiệc lộng lẫy mà riêng tư, kín đáo dành cho nhóm bạn bè thân của gia chủ, đến khả năng tổ chức những sự kiện lớn một cách đẳng cấp và chuyên nghiệp ngay trong nội khu căn hộ.  Các dịch vụ thường ngày có vẻ đơn giản, bình thường như dịch vụ quản gia, mua sắm thực phẩm cho gia chủ, trông giữ trẻ hoặc chăm sóc thú cưng, giặt là quần áo… cũng được nâng lên đẳng cấp VIP, chẳng hạn như tính năng lựa chọn hoa quả, thực phẩm organic, lên thực đơn theo khẩu vị, tình trạng sức khỏe của từng người trong gia đình; dịch vụ giữ trẻ xuyên suốt 24/7 với nhân viên chuyên nghiệp, tận tâm, chu đáo. Hoặc với dịch vụ chăm sóc thú cưng, tính năng làm đẹp, tỉa lông cho chó mèo được nâng lên tầm nghệ thuật, khiến khách hàng hoàn toàn hài lòng khi nhận lại thú cưng sau thời gian đi vắng.

Phòng trưng bày nghệ thuật dành riêng cho cư dân của căn hộ Ritz-Carlton, Miami.

GIÁ TRỊ BẢN THÂN ĐƯỢC TÔN VINH

Sở hữu một căn hộ cao cấp mang thương hiệu nổi tiếng không chỉ là sở hữu toàn vẹn những giá trị vững chắc mà thương hiệu lừng danh đó mang lại. Với giới siêu giàu, việc đầu tư và sở hữu một căn hộ thương hiệu còn là bước quan trọng để khẳng định thương hiệu của cá nhân với bạn bè và đối tác. Nếu các câu lạc bộ doanh nhân VIP luôn đòi hỏi các tiêu chí khắt khe để kết nạp thành viên, thì với một căn hộ cao cấp mang thương hiệu danh giá, gia chủ đã nghiễm nhiên tạo cho mình một chiếc thẻ thành viên vào giới thượng lưu, tinh hoa hàng đầu khu vực.

Vợ chồng vợ chồng siêu mẫu Cindy Crawford mới đây đã tậu căn penthouse (căn hộ áp mái) thuộc tổ hợp 9 tầng Ritz-Carlton Residences, Miami, Florida (Mỹ)

Coco Chanel và bức ảnh huyền thoại trong căn phòng The Ritz Paris mà bà từng sống trong đó 34 năm

Ngoài việc khẳng định địa vị và tôn vinh giá trị thương hiệu của bản thân, chủ sở hữu căn hộ thương hiệu cao cấp còn tìm được cộng đồng láng giềng là những đại gia cùng sở thích, lĩnh vực kinh doanh, để từ đó phát triển nhiều cơ hội làm ăn mới trong và ngoài giới. Khu căn hộ Edition giữa lòng Hollywood là một ví dụ, với đa số khách hàng đều là giới tinh hoa trong ngành truyền thông và điện ảnh, bao gồm các nhà sản xuất phim, đạo diễn và diễn viên hàng đầu Hollywood. Và như thế, khi đầu tư một căn hộ trong khu vực đặc thù như Edition West Hollywood, chủ sở hữu không chỉ bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình một danh mục tài sản quý hiếm, khẳng định địa vị và thương hiệu của mình, mà còn tạo thêm nhiều cơ hội đầu tư mới với các đối tác vừa là láng giềng, vừa là thành viên nòng cốt của một câu lạc bộ thượng lưu, nơi những giá trị vô hình như đẳng cấp và hình ảnh cá nhân sẽ làm giàu thêm những giá trị hữu hình, giúp khối tài sản của họ ngày càng phát triển và lớn mạnh.

GIÁ TRỊ TỪ TINH HOA THIẾT KẾ CỦA NHỮNG CÁI TÊN HUYỀN THOẠI: JOHN PAWSON,  KATE MOSS, JADE JAGGERS

Trong khi một chiếc túi xách hàng hiệu được yêu thích bởi form dáng sắc sảo, chất liệu da thượng hạng và tay nghề thủ công bậc thầy của các nghệ nhân, thì một sản phẩm bất động sản hàng hiệu lại chinh phục gu thẩm mỹ khắt khe của giới siêu giàu ngay từ vẻ đẹp lộng lẫy, choáng ngợp mà tinh tế bởi phong cách thiết kế đỉnh cao của các kiến trúc sư lừng danh thế giới. Loạt căn hộ Edition West Hollywood của nhà Marriott là một ví dụ điển hình, với hơn 80% sản phẩm được mua hết chỉ trong vài tháng mở bán – ở mức giá không hề “dễ chịu”: hơn 32.000 USD/ m2 (xấp xỉ 750 triệu/ m2). Được thiết kế bởi nhà kiến trúc bậc thầy John Pawson, mỗi căn hộ Edition là một không gian giao hoà hoàn hảo với thiên nhiên ngay giữa lòng Hollywood phồn hoa, tạo cảm giác liền mạch, không giới hạn cho mọi khoảng không, giúp tầm mắt thu được trọn vẹn nét đẹp của bầu trời Los Angeles dù ở bất cứ góc nào trong căn hộ. 

Phòng khách căn hộ Edition liền mạch với ban công, hoà quyện hoàn hảo vào hoàng hôn Los Angeles. Thiết kế tối giản của John Pawson phá bỏ mọi ranh giới về không gian, đem cả bầu trời Hollywood vào tận thềm nhà.

Theo elle

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *