Marriott International, Inc. là tập đoàn khách sạn hàng đầu thế giới với hơn 6,700 khách sạn trên 130 quốc gia và vùng lãnh thổ với doanh thu năm 2017 được ghi nhận hơn 22 tỉ đô-la. Tập đoàn có trên 90 năm lịch sử, được sáng lập bởi J. Willard và vợ là Alice Marriott, và tiếp tục được các con cháu kế thừa và quản lý. Trụ sở chính ở Bethesda, Maryland, ngoại ô Washington, D.C.
J. Willard Marriott và vợ khởi nghiệp vào năm 1927 với quán bia vỉa hè chỉ có 9 chỗ ngồi – dần phát triển thành chuỗi nhà hàng Hot Shoppes, lấn sang lĩnh vực khách sạn, vươn ra quốc tế và ngày nay nổi tiếng với câu khẩu hiệu “cứ mỗi 14 giờ, có một khách sạn Marriott ra đời”!!!
Giá trị cốt lõi đầu tiên của Marriott chính là Đặt con ngườilên hàng đầu (Put People First). “Chăm lo cho nhân viên và họ sẽ phục vụ tốtkhách hàng, và khách hàng sẽ quay trở lại” (Take care of the associates* andthey will take care of the customers, and the customers will come back againand again) –triết lý của người sáng lập Marriott đã giúp Marriott trở thành môitrường làm việc tuyệt vời trong hơn 90 năm qua.
* Ở Marriott, mỗi nhânviên được gọi là associate – nghĩa là đồng minh, cộng sự
Trong suốt 90 năm, không chỉ tự mình xây dựng và phát triển các thương hiệu riêng, Marriott cũng rất chăm chỉ “đi thu mua” các thương hiệu của các tập đoàn khách sạn khác, làm giàu cho gia tài Marriott. Các thương hiệu “đi mua về” gồm có Residence Inn, Renaissance, Gaylord, AC, Delta, và gần đây nhất (2016) và cũng đình đám nhất chính là Starwood với các thương hiệu Sheraton, Westin, Le Meridien, St. Regist, W, Element… đặt dấu mốc Marriott chính thức trở thành công ty khách sạn lớn nhất trên thế giới.
Với 30 thương hiệu, Marriott không chỉ làm hài lòng tất cả các khách hàng mà còn là cái tên yêu thích của các chủ đầu tư tìm kiếm hợp đồng quản lý hay franchise.
Muốn sang trọng đẳng cấp thì có EDITION, BVLGARI, St. Regis, The Ritz- Carlton, JW Mariott, Le Meridien, Westin, Sheraton…
Doanh nhân thì thương tìm đến Courtyard, AC, Aloft…
Kiểu gia đình trẻ hay sinh viên đi chơi thì cứ Moxy mà triển,vừa thân thiện gần gũi, thiết kế siêu dễ thương, mà giá thì quá ok!
(Bài viết sử dụng tư liệu và hình ảnh của Marriott International)