Thảo Điền đang hiện hữu những dự án bất động sản cao cấp, những khu biệt thự sang trọng thu hút giới thượng lưu, tuy nhiên nơi đây vẫn thiếu vắng những chuỗi shophouse đẳng cấp đáp ứng nhu cầu mua sắm và giải trí của cộng đồng cư dân.

Có tất cả nhưng thiếu… shophouse

Là trung tâm kinh tế  – tài chính của cả nước và khu vực, TP.HCM thu hút lượng lớn chuyên gia nước ngoài, doanh nhân thành đạt trong và ngoài nước đến làm việc và sinh sống. Nếu lõi đô thị như Nguyễn Huệ, Đồng Khởi, Lê Duẩn … quận 1 là nơi tập trung các cao ốc, tòa nhà hiện đại phục vụ cho công việc thì Thảo Điền – quận 2 lại là chốn an cư lý tưởng của giới tài sản triệu USD. Tầng lớp này bị thu hút bởi vẻ đẹp của các loại hình bất động sản xanh mát, yên tĩnh và riêng tư được sông Sài Gòn ôm trọn, tiệm cận ngay trung tâm.

Trải dài trên 375ha, “khu phố Âu – Mỹ” Thảo Điền hiện có hơn 8.800 hộ gia đình sinh sống, trong đó có đến 2.400 hộ (5.500 nhân khẩu) người nước ngoài lưu trú. Cùng với đó là trang mạng riêng dành cho cư dân ngoại quốc, với hơn 2.000 thành viên tham gia. Ngoài ra, Thảo Điền còn được gọi là “khu phố du học” bởi toàn phường có hơn 40 trường quốc tế từ mầm non đến đại học như: Quốc tế Anh (BIS), Quốc tế TP. HCM (ISHCMC), Quốc tế Úc (AIS), Quốc tế Mỹ (TAS), Quốc tế Châu Âu (EIS)… với mức học phí hàng tỷ đồng.

TP.HCM là điểm đến lý tưởng cho chuyên gia quốc tế – Nguồn: Shutterstock 

Dạo một vòng Thảo Điền vào giờ cao điểm, có nhiều đoạn đường ken đặc ôtô và xe bus đưa đón học sinh. Chỉ riêng trường BIS, lượng học sinh và giáo viên đã lên đến 4.000 người. Vào cuối tuần, Thảo Điền cũng nhộn nhịp hàng nghìn gia đình đưa nhau đi dạo bộ, ra ngoài ăn uống, mua sắm và giải trí. Nhu cầu tiêu dùng rất lớn, song khu phố Tây này khan hiếm các chuỗi shophouse mang phong cách hiện đại đáp ứng đa dạng các tiện ích cho cư dân quốc tế, khá ít so với khu Phú Mỹ Hưng gần 30.000 dân cư và lượng shophouse dày đặc.

Sở dĩ Thảo Điền vắng bóng dáng shophouse, bởi khu vực này không còn quỹ đất để phát triển các dự án căn hộ cao tầng, với dãy shophouse tập trung nơi khối đế. Trục đường chính Nguyễn Văn Hưởng dài chưa đến 4km, nhưng đã được phủ kín bởi hơn 10 khu biệt thự xa hoa. Chính bởi shophouse rất khan hiếm, nên bất cứ dự án nào sắp mở bán có quỹ sản phẩm này, đều được nhà đầu tư và người mua kinh doanh tích cực săn đón.

Nguồn cung nào “giải khát” nhu cầu shophouse ở Thảo Điền?

Dữ liệu Batdongsan mới đây chỉ ra, từ đầu 2022 đến nay, shophouse khối đế chung cư cao tầng ghi nhận tỷ lệ cho thuê, mua đi bán lại đều đạt từ 80-100%. Lực cầu tốt nhưng nguồn cung loại hình sản phẩm này lại khan hiếm, không chỉ riêng gì khu Thảo Điền.

Tại TP.HCM, từ quý IV/2021 đến nay, giỏ hàng shophouse giảm 85% so với cùng kỳ và dự kiến vẫn duy trì ở mức thấp cho đến đầu 2023, do ảnh hưởng chung của việc cấp phép dự án mới. Giữa bối cảnh nguồn cung khan hiếm, phân khúc này đang được nhà đầu tư săn lùng như “vàng Thần Tài”, bởi mức lợi nhuận từ cho thuê shophouse hiện có thể đạt 12%/năm, và giá trị căn hộ shophouse có thể tăng 15-30% mỗi năm.

Hiện tại, khu phố nhà giàu Thảo Điền đang có dự án Thảo Điền Green do SIC làm chủ đầu tư, sắp mở bán 9 căn shophouse khối đế chân tòa tháp 25 tầng.

Dự án Thảo Điền Green. Ảnh phối cảnh: SIC

Dự án Thảo Điền Green án ngữ quỹ đất vàng khan hiếm còn sót lại ngay mặt tiền đường Nguyễn Văn Hưởng, cùng tầm nhìn khoáng đạt bao trọn 3 mặt sông Sài Gòn và toàn cảnh thành phố. Ngoài 9 shophouse, dự án này cũng chỉ phát triển 204 căn hộ và penthouse. Tuy nhiên, chủ đầu tư xây đến 2 tầng hầm giữ ôtô và dành hơn 50% quỹ đất vàng phát triển hệ thống tiện ích sống hiện đại.

Dự kiến khi đi vào vận hành, Thảo Điền Green sẽ thu hút cộng đồng cư dân lớn, mang đến nguồn khách hàng thường xuyên cho các shophouse. Song đông đảo hơn cả là 19.000 cư dân hiện hữu xung quanh, giới thượng lưu, chuyên gia nước ngoài… đang sinh sống ở “phố Âu Mỹ” đẳng cấp bậc nhất TP.HCM.

Dự án được hỗ trợ lãi suất bởi hai ngân hàng uy tín – IndoVina và Vietcombank. Ngoài ra, chủ đầu tư SIC dự kiến sẽ tung ra nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn dành cho những chủ nhân tương lai. Với số lượng giới hạn chỉ 9 căn shophouse, Thảo Điền Green hứa hẹn sẽ là sản phẩm đáng mong đợi trong thời gian tới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *